A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng có sự cạnh tranh gắt gao, tuy nhiên, marketing online đang dần trở nên phổ biến, nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0. Vậy, khi có ý tưởng thiết kế web làm marketing thì bạn cần chuẩn bị gì cho định hướng phát triển? Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn cần nắm chắc để có sự thành công nhé!
1. Đăng ký một tên miền phù hợp
Để bắt đầu một dự án marketing online với web, trước hết bạn cần đăng ký một tên miền phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ do mình cung cấp (càng có sự liên quan càng tốt). Nên nhớ, bạn không thể thay đổi tên miền đã chọn, do đó cần cân nhắc kỹ khi đăng ký tên miền.
2. Hợp tác với đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp và uy tín
Đây là việc rất quan trọng với ý nghĩa quyết định đến sự thành công cho website của bạn. Để tìm kiếm và hợp tác với một đơn vị thiết kế web uy tín và chuyên nghiệp cũng không là chuyện đơn giản trong thời buổi hiện tại, tuy nhiên, điều này cũng không phải là quá khó khăn.
Kinh nghiệm thực tế cho hay, bạn hãy tập trung làm việc theo điều khoản hợp đồng và điều cần thiết là bạn cần đọc kỹ hợp đồng của đối tác, tất cả các yêu tố liên quan đến sự chuyên nghiệp, uy tín và năng lực của họ đều thể hiện rõ qua văn bản báo giá và hợp đồng.
Ngoài ra, bạn cần căn cứ vào 2 công cụ kiểm tra kỹ thuật web do Google đưa ra dưới đây và yêu cầu thành điều khoản hợp đồng để có được một trang web đúng chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao” nhé:
► Google PageSpeed: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi
► Web SEO siteAudit: https://www.link-assistant.com/website-auditor/
3. Đảm bảo 100% phải là web code tay (code thuần)
Chỉ có web code tay mới là những trang web sử dụng mã nguồn “sạch” đáp ứng được tiêu chuẩn để bạn phát triển SEO hay chạy Quảng cáo một cách hiểu quả và tiết kiếm chi phí đầu tư nhất.
Với cơ chế tối đa hóa lợi nhuận, trên thị trường hiện có đầy rẫy các đơn vị thiết kế web cung cấp cho khách hàng các loại web mã nguồn mở (là loại CMS Template – Website chùa 0 đồng). Với đặc trưng của web free thường phải cõng theo nhiều plugins của bên thứ 3 – điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng và thường không tốt cho việc phát triển web, đặc biệt là làm SEO hay chạy QC. Bạn có thể sử dụng tiện ích Wappalyzer để kiểm tra tổng thể về công nghệ và nền tảng website của mình.
► Tiện ích Wappalyzer: https://www.wappalyzer.com/
4. Web cần tích hợp các tính năng tương tác, đặc hàng, thanh toán…
Đối với website thương mai điện tử, những tiện ích nhằm gia tăng sự tương tác của khách hàng như: đặt hàng, thanh toán, gọi điện, nhắn tin, liên hệ, yêu cầu tư vấn… là hết sức quan trọng. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng wesite của mình cũng phải có đầy đủ các tính năng trên.
5. Định hướng phát triển website SEO và Quảng cáo
Rõ rằng, bạn không chỉ xây dựng một website theo kiểu “bằng chị bằng em”, mà cần phải có các chiến dịch để thúc đẩy trang web lên hạng, tăng top từ khóa, tăng lượng truy cập, phát triển thương hiệu. Theo đó, có 2 kênh hữu hiệu nhất để phát triển website, thu hút khách hàng đó là SEO và Adwords (Google Ads hoặc Facebook Ads). Với SEO web đòi hỏi nhiều về mặt thời gian và Quảng cáo tuy mang lại hiệu quả tức thì nhưng chi phí thường cao hơn nhiều so với SEO.
Phát triển web là một kế hoạch dài hơi cần có sự đầu từ cả về công sức và tiền bạc, dó đó, bạn cần phải có định hướng đúng đắn mới phát huy tối đa hiệu quả. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin trong vấn đề về phát triển web marketing, về thiết kế website SEO hay kỹ thuật làm Marketing Online?... Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech, chúng tôi sẵn sàng chia sẽ và hỗ trợ với những gì tốt nhất cho bạn.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!