A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Marketing Online rõ ràng đang là xu hướng của thời đại, hiệu quả của nó mang lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy, website có lợi thế gì cho doanh nghiệp? Việc đầu tư xây dựng và phát triển website có giúp doanh nghiệp làm giàu được hay không?
LỢI THẾ CỦA WEBSITE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
- Thương hiệu: Một thiết kế website chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và năng động trên thị trường ngày nay. Trang web được xếp hạng là một trong những giải pháp tốt nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Trang web cũng tạo độ tin cậy của công ty trong mắt khách hàng. Hãy nghĩ đến một trang web đơn điệu, thiếu logic, giao diện không tạo điểm nhấn, người dùng khó sử dụng… khách hàng sẽ nghĩ gì khi truy cập vào trang web của công ty?
- Quảng bá: Nếu website có những giá trị thương hiệu tốt nhất, các công ty cũng có thể xây dựng các kế hoạch quảng bá để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với nhiều khách hàng. Một kế hoạch quảng bá website hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tốt nhất, hỗ trợ phát triển thương hiệu và nhanh chóng tăng hiệu quả kinh doanh. Bạn có một trang web đẹp và tuyệt vời trên mạng, nhưng nếu bạn không quảng cáo để mọi người biết rằng bạn sẽ giống bạn, nhưng không ra ngoài thì không ai biết bạn đẹp như thế nào.
- Bán hàng: trang web cũng có thể trở thành một kênh bán hàng tuyệt vời. Trên website của chúng tôi có thể hiển thị đa dạng các sản phẩm và dịch vụ hiện có mà khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, xem và đặt hàng mà không lo tốn diện tích hay mất nhiều diện tích. Được trưng bày như các cửa hàng trực tiếp. Trên website còn có thể tích hợp các tính năng như đặt hàng, thanh toán, quản lý hồ sơ khách hàng… giúp đơn giản hóa hoạt động bán hàng, tiết kiệm chi phí bán hàng một cách triệt để nhất. Với những ứng dụng marketing trực tuyến mạnh mẽ, website giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ với một cú nhấp chuột. Thay vì muốn gửi tin nhắn ngoại tuyến, bạn phải trình bày từng tin nhắn một.
=> Vậy chúng ta nên thiết kế và sử dụng website như thế nào để có được tất cả những lợi ích trên? Đó chắc chắn là một vấn đề mà mọi người đều quan tâm nhưng không dễ giải quyết.
BÍ QUYẾT LÀM GIÀU HỮU HIỆU VỚI WEBSITE
Làm giàu thông qua website không còn là chuyện hoang tưởng khi bạn có sự đầu tư đúng chuẩn. Dưới đây là những cách kinh doanh hiệu quả từ website:
I. Bán hàng bằng từ khóa:
Đây là một phương pháp khá quen thuộc trên thị trường hiện nay nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện thành công.
Bán từ khóa là cho phép khách hàng truy cập vào trang web bán hàng của mình thông qua các từ khóa có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm phổ biến.
Khi thương mại điện tử phát triển, các kênh mua bán trực tuyến mở rộng, xu hướng mua hàng hiện nay của nhiều người là tìm kiếm trên thanh công cụ để phổ biến sản phẩm, dịch vụ mà mình cần. để tìm. một công ty cung cấp những gì tốt nhất. Và để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của chúng tôi, chúng tôi cần lên kế hoạch tăng thứ hạng từ khóa của mình trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
4 công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay:
1. Google
Có lẽ hầu hết người dùng internet hiện nay đều biết sử dụng Google để tìm kiếm thông tin nào đó mà mình mong muốn. Google nổi tiếng nhất ở Mỹ và nó chiếm đến khoảng 705% thị phần của nước này. Đây là công cụ tìm kiếm nổi tiếng, chất lượng nhất trên thế giới hiện nay.
Địa chỉ: www.google.com.vn
2. Bing
Bing nắm giữ không quá 10% thị phần của thị trường tìm kiếm Mỹ. Công cụ tìm kiếm của Microsoft này cũng khá nổi tiếng trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam ít người sử dụng công cụ này.
Địa chỉ: www.bing.com
3. Yahoo
Khoảng 12 năm trước, Yahoo chính là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Yahoo sở hữu 4 cổng thông tin được truy cập nhiều nhất lúc bấy giờ là Yahoo Tài chính, Yahoo Hỏi & Đáp, Yahoo Buzz, và Flickr. Tuy nhiên hiện tại thì Yahoo đã thoái trào và nhường lại sân chơi cho Google trên thị trường Việt.
Địa chỉ: www.yahoo.com
4. Baidu
Baidu là công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc như Google tại Mỹ. Tại Việt Nam có một bộ phận người Hoa rất lớn và hiển nhiên Baidu cũng có một lượng người dùng ưa chuộng của nó.
Địa chỉ : www.baidu.com
Công cụ tìm kiếm nào là hiệu quả để thực hiện tiếp thị bán hàng?
Tại Việt Nam, Google là công cụ tìm kiếm phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Theo ước tính, trên 95% người dùng tại Việt Nam sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính thức trong tổng số các công cụ tìm kiếm hiện có trên toàn thế giới.
Vì vậy, để kinh doanh theo phương pháp từ khóa, chúng ta nhất thiết phải chọn Google để tiếp thị. Thật dễ hiểu khi nói đến nghiên cứu, SEO từ khóa, quảng cáo từ khóa thì ai cũng hiểu rằng Quảng cáo Google, SEO Google, Quảng cáo Google Adwords ... Google được mặc định là giải pháp hiệu quả nhất để bán hàng tại từ. khóa tại Việt Nam hiện nay.
Những cách kinh doanh hiệu quả bằng từ khóa
Có 2 cách Marketing Online hiệu quả dựa vào từ khóa đó là SEO từ khóa và Quảng cáo từ khóa Google (Google Ads). Tất nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng.
Bàn về ưu điểm và nhược điểm của 2 cách kinh doanh bằng từ khóa nói trên, chúng tôi xin đề cập chi tiết ở bài viết chuyên sâu khác về hai phương pháp bán hàng bằng từ khóa SEO và Adwords này. Tất nhiên, qua đây, bạn có những quan tâm thiết thực đến cách marketing bằng từ khóa trên website của mình. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng liên hệ với công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech – Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Digital Marketing hiệu quả, sẵn sàng tư vấn chuyên sâu để có thể giúp bạn lập Plan Marketing online hiệu quả.
II. Bán hàng bằng mạng xã hội:
Bán hàng qua mạng xã hội hiện nay cũng là một giải pháp bán hàng hiệu quả, giúp doanh số bán hàng của nhiều cá nhân và doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi có thể bán sản phẩm trực tiếp thông qua mạng xã hội và luôn liên kết đến trang web của chúng tôi để tăng lượt truy cập, hướng khách hàng mua sản phẩm qua trang web.
Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội, phổ biến nhất có thể kể đến 3 cái tên dưới đây:
1. MySpace: Đối tượng ưu tiên là giới trẻ, nó hướng đến các nội dung giải trí như chia sẻ nhạc, video trực tuyến kết hợp với các dịch vụ giải trí offline.
2. Facebook: So với MySpace, Facecbook rất linh hoạt và thích sử dụng nó hơn. Điểm nổi bật của Facebook là dễ dàng phân nhóm đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau, giúp bán hàng hiệu quả hơn khi hướng đến những khách hàng cụ thể dễ dàng hơn.
3. Twitter: Là mạng xã hội tương tác và trao đổi với những thông tin rất ngắn, có thể lượng hóa được xu hướng thời gian thực thông qua những thông điệp này do người dùng gửi.
4. Instagram: là mạng xã hội dành cho điện thoại cực kỳ phổ biến hiện nay, cậu em của Facebook có đầy đủ tính năng tương tác như đàn anh. Tuy nhiên, điểm mạnh của Instagram là chia sẻ ảnh chất lượng, nhanh chóng. Điều này lý tưởng cho việc bán và trình bày sản phẩm của các cá nhân và doanh nghiệp.
Trên đây là 3 trong số rất nhiều mạng xã hội hiện nay, ngoài ra hàng loạt các trang khác như Youtube, Tumblr, Weibo, Google Plus, ... cũng được khai thác tích cực trong hoạt động bán hàng . .
Tùy theo từng sản phẩm, loại hình dịch vụ kinh doanh mà doanh nghiệp có thể tự lựa chọn một hoặc nhiều trang MXH để bán hàng. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay ở Việt Nam là sử dụng Facebook để bán sản phẩm, tiếp theo là Instagram.
(*) Một số loại sản phẩm có thể bán hiệu quả trên mạng xã hội ở Việt Nam:
- Mỹ phẩm
- Quần áo, giày dép thời trang
- Trang sức, phụ kiện: đồng hồ, mắt kính, thắt lưng, bóp-ví, túi xách,..
- Đồ điện tử, đồ tiêu dùng, đồ gia dụng
- Thực phẩm chức năng
- Thuốc gia truyền, thảo dược
- Thức ăn - đồ uống
Trong khi đó, các mạng xã hội khác ở Việt Nam cũng rất phổ biến và sôi động nhưng các công ty thường sử dụng để xây dựng cộng đồng hoặc quảng bá website chứ ít bán hàng trên các mạng xã hội này.
Lưu ý: Nếu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến được với khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức thì mạng xã hội chỉ có tác dụng quảng bá thương hiệu đến các cá nhân sử dụng mạng xã hội. Hiệu quả hoạt động thương mại sẽ rất kém thậm chí là kém hiệu quả.
(*) Ưu điểm của việc bán hàng trên mạng xã hội:
- Tính tương tác và lan tỏa cao: khả năng tương tác của mạng xã hội hay cụ thể là Facebook là cực tốt. Các hành động như, bình luận hay đặc biệt là chia sẻ sẽ đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có sức lan tỏa tuyệt vời với lượng người xem tăng theo cấp số nhân, từ đó thu hút và kích thích hành vi. mua hàng của khách hàng tốt nhất. Điều mà các phương pháp quảng cáo truyền thống không làm được.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu cụ thể: Facebook có thể phân nhóm đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau như sở thích, thói quen, vị trí, độ tuổi, giới tính, xu hướng sử dụng và cách sử dụng… để các công ty khi bán hàng có thể nhắm tới những nhóm sản phẩm và dịch vụ tiềm năng nhất. Điều này làm tăng đáng kể thời gian và hiệu quả bán hàng.
- Chi phí bán hàng: thứ nhất là giảm chi phí quảng cáo truyền thống, giảm chi phí bán hàng, bao gồm cả mặt bằng, nhân viên, ...
Có thể nhiều người đang nghĩ tại sao bán sản phẩm trên mạng xã hội lại cần có website?
Trên thực tế, nhiều khách hàng cảm thấy do dự và từ chối hành vi mua hàng của mình chỉ vì họ không thể tìm thấy trang web của công ty trên mạng xã hội. Như đã nói ở phần đầu, một website chất lượng sẽ thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo độ tin cậy cao hơn với khách hàng mọi lúc mọi nơi kể cả khi bán hàng trực tuyến. xã hội.
Ngoài ra, việc kết hợp website với bán hàng qua mạng xã hội sẽ giúp website của doanh nghiệp tăng nhanh lượt truy cập. Và khách hàng có thể chọn mua hàng trực tiếp trên mạng xã hội, hoặc link website mua hàng từ website với tính năng thanh toán trực tuyến, đơn giản và tiện lợi hơn so với đặt hàng trên mạng xã hội.
Ai cũng có thể sở hữu cho mình một website tuyệt vời nhưng chỉ những ai hiểu được lợi ích mà website mang lại cho việc kinh doanh mới có thể biết cách khai thác website này để làm giàu, kinh doanh làm giàu. Nghiệp. Bạn có biết bạn làm gì không? Hãy bắt tay vào việc triển khai để khai thác tiềm năng làm giàu từ một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để hỗ trợ tích cực cho công việc kinh doanh của chính bạn.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!