A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Trong thời công nghiệp 4.0, website chính là giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện doanh số bán hàng. Tất nhiên, để thực hiện được mục tiêu này đòi hỏi phải có sự đầu tư thích hợp cho trang web và giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay chính là SEO Google. Vậy, SEO Google là gì? Lợi ích và bí quyết để SEO Google thành công ra sao?
SEO GOOGLE LÀ GÌ?
SEO là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Search Engine Optimization, dịch sát nghĩa sang tiếng Việt là: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Google (Google Search) là công cụ tìm kiếm được nhiều người dùng Internet sử dụng nhất hiện nay khi họ tìm kiếm thông tin trên Internet.
SEO Google có thể bao gồm phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web thông qua tìm kiếm của Google. Cụ thể, SEO là sự kết hợp của nhiều phương pháp giúp website đạt được sự tối ưu nhất, tương thích nhất với các công cụ tìm kiếm thông dụng (Google Search) dễ dàng cho người dùng Internet (khách hàng tiềm năng). Tiếp cận các sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên nghiệp thông qua các từ khóa truy vấn.
Hiểu một cách đơn giản nhất, SEO là việc đưa các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó có thể tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp, và là phương pháp “bán hàng từ khóa” trong chiến lược marketing online mà nhiều người đang hướng tới.
VÌ SAO NÊN CHỌN SEO GOOGLE?
Trên thực tế có rất nhiều công cụ tìm kiếm phổ biến và Google (đặc biệt là Google Tìm kiếm) chỉ là một trong số đó. Các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay ngoài Google search có thể hoạt động như: Bing, Yahoo, Baidu, Ask,….
Tại Việt Nam, Google Search được coi là công cụ tìm kiếm “mặc định”, Google sở hữu khoảng 90% tổng lượng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trong tất cả các công cụ tìm kiếm trên thế giới. Vì vậy, khi lập kế hoạch SEO, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chỉ nhắm đến công cụ tìm kiếm Google. Kể từ đó, Google dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu, và gắn liền với phương pháp “bán hàng từ khóa”. Kể cả Quảng cáo Google SEO hoặc Google Adwords.
Vậy, sử dụng Quảng cáo Google Adwords hay Google SEO?
ĐẶC ĐIỂM CỦA SEO GOOGLE
Nếu là giải pháp bán hàng từ khóa thì như đã nói ở trên sẽ có 2 công cụ chính là Google SEO và Quảng cáo Google Adwords. Có thể nói, so với SEO Adwords cũng được sử dụng nhiều hơn, nhưng đối với các doanh nghiệp thực tế thì Adwords không mang lại những gì họ mong đợi từ việc kinh doanh của họ.
Ưu điểm lớn nhất của Adwords là ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và thời gian quay vòng nhanh chóng. Tuy nhiên, mặt khác lại không bền, hiệu quả không cao, chi phí tăng cao không kiểm soát được.
=> Chúng tôi không phân tích Google Adwords tại đây, nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về công cụ này, bạn có thể tham khảo bài viết AdWords của chúng tôi.
Các tính năng cần biết về SEO Google:
1. Vị trí của từ khóa:
- Khi SEO Google thành công, từ khóa doanh nghiệp sẽ là kết quả đầu tiên dưới vị trí quảng cáo (vị trí 0-4).
2. Nơi từ khóa xuất hiện
Từ khóa có thể xuất hiện tự nhiên trên khắp thế giới, theo quốc gia SEO mà chúng được triển khai.
3. Tần suất hiển thị từ khóa
- Màn hình hiển thị tự nhiên, hoàn chỉnh 100%. Đảm bảo rằng một khi khách hàng tìm kiếm đúng từ khóa, website của bạn sẽ luôn xuất hiện ở một vị trí cố định.
4. Thời hạn thực hiện
- Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa (trung bình từ 1 đến 6 tháng)
5. Chi phí thực hiện
- Các khoản phí trả trước để đẩy từ khóa lên thứ hạng kỳ vọng cao, từ khóa càng khó thì các khoản phí này càng cao
- Chi phí duy trì để từ khóa luôn ở thứ hạng thấp đạt được.
- Các chi phí bảo trì này không tăng nhiều theo thời gian, trong khi hiệu quả bán hàng lại tăng lên.
- Vị trí xếp hạng của từ khóa càng cao thì chi phí SEO càng cao.
6. Lưu lượng
- Lượng truy cập tăng cao do từ khóa xuất hiện khi người dùng tìm kiếm và click để truy cập website.
- Lượng truy cập vào website không giới hạn vì bất kỳ lý do gì, kể cả chi phí.
7. Khả năng thực hiện
- Rất khó thực hiện, từ khóa càng khó (rất cạnh tranh) càng khó lên thứ hạng mong đợi.
- Không phải đơn vị SEO nào cũng có đủ kinh nghiệm để làm việc này.
- Yêu cầu một nguồn SEO khổng lồ để đưa một từ khóa lên TOP.
LỢI ÍCH CỦA SEO GOOGLE TRONG MARKETING ONLINE
1. Quảng bá thương hiệu
Khi từ khóa của doanh nghiệp được SEO lên top, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến nhiều hơn thông qua tần suất hiển thị của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Chưa nói đến hành vi mua hàng của người dùng, nhưng có một điều chắc chắn rằng lượng người truy cập vào trang web càng nhiều thì lượt truy cập càng tăng, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng nổi tiếng trên thị trường.
Từ khóa càng liên quan, thương hiệu của bạn càng trở nên uy tín trong mắt khách hàng. Dần dần, thương hiệu của bạn đã được khắc sâu trong tâm trí người dùng khi nhắc đến lĩnh vực hoạt động của công ty bạn.
=> Thử hỏi, có bao nhiêu khách hàng “dám” chọn mua hoặc hợp tác với một công ty có từ khóa nằm từ trang 2. Xu hướng chung của khách hàng chủ yếu là chọn một công ty ưng ý nhất. thứ hạng từ khóa.
2. Tăng doanh số bán hàng
Sau khoảng 3 tháng triển khai hoạt động SEO Google, chắc chắn từ khóa của bạn sẽ bắt đầu tăng, và tất cả các từ khóa khác trên website cũng bị ảnh hưởng để tăng dần. Khi đó bạn có thể dễ dàng nhận thấy hoạt động bán hàng của mình đang có dấu hiệu tăng mạnh.
Một điều hiển nhiên và chắc chắn rằng khi SEO từ khóa thành công thì doanh thu của doanh nghiệp sẽ còn tăng lên chóng mặt. Trong số lượt truy cập website thông qua từ khóa này, nhiều khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng hoặc liên hệ với doanh nghiệp nhằm mục đích hợp tác.
Thương hiệu của bạn càng xuất hiện nhiều trong ngành này, thì càng có nhiều người tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Và khi đó, việc chuyển đổi khái niệm "khách hàng tiềm năng" thành "khách hàng thực sự" là điều trong tầm tay.
Có một vài từ khóa lên TOP, việc bán hàng của bạn sẽ không có gì phải lo lắng.
3. Tiết kiệm chi phí bán hàng
Chi phí bán hàng có thể kể đến ở đây là chi phí mặt bằng - trưng bày (sản phẩm), chi phí vận hành (nhân viên kinh doanh), chi phí quảng cáo, ...
Một khi Google SEO thành công, có thể bạn sẽ không cần mất những chi phí này nữa.
- Có trang bán hàng để trưng bày tất cả các sản phẩm trực tuyến, bạn cần mặt bằng lớn.
- Khách hàng tự tìm đến họ thông qua từ khóa, bạn cần gì phải tuyển được đội ngũ bán hàng mạnh, vừa mất khoản chi phí lớn mà hiệu quả bán hàng lại không lớn.
- Và cuối cùng, khi thương hiệu của bạn được phát tán rộng rãi trên Internet, nhiều người biết rằng quảng cáo không tốn tiền nhưng hầu hết các công cụ quảng cáo truyền thống đều không mang lại hiệu quả như mong đợi. .
Không những vậy, chi phí SEO Google là cố định và không tăng theo thời gian, khi từ khóa của bạn đã lên TOP bạn chỉ cần trả phí duy trì rất thấp để nó giữ thứ hạng. Cho dù thị trường có biến động như thế nào, số lượng đối thủ cạnh tranh như thế nào, bạn chắc chắn rằng chi phí bảo trì sẽ không thay đổi. Trong khi đó, hiệu quả kinh doanh của bạn vẫn không ngừng, rất nhiều lợi nhuận. hơn. Tất cả những gì còn lại chỉ là chi phí cho việc chăm sóc khách hàng tốt mà thôi.
Đó không phải là điều mà tất cả các chủ doanh nghiệp mong muốn?
4. Phát triển doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng
Khi mà doanh số ngày càng tăng nhanh và ngày càng tăng nhanh, chắc chắn doanh nghiệp nào cũng sẽ nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh để có thể phục vụ và bán được nhiều khách hàng hơn.
Chỉ sau một thời gian thực hiện SEO Google thành công, doanh số bán hàng mới tăng lên, đồng thời lợi nhuận lớn do chi phí SEO cố định, ngân sách đầu tư tổng thể trong năm thấp, mở rộng kinh doanh là điều tất yếu mà các doanh nhân sẽ làm.
5. Tồn tại bền vững trên thị trường
Và doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tồn tại trên thị trường với khả năng giao dịch tuyệt vời, chỉ có tăng chứ không hề giảm. Không phải hoạt động quảng cáo, tiếp thị nào cũng cần tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc, khi đó bạn chỉ cần đầu tư và tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Chỉ như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ “bất khả chiến bại” mỗi ngày trong một nền kinh tế đầy biến động và cực kỳ cạnh tranh.
=> Những lợi ích to lớn mà Google SEO mang lại cho doanh nghiệp này có lẽ là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được. Rất ít, rất ít doanh nghiệp SEO thành công làm giàu bằng công cụ này.
BÍ QUYẾT SEO GOOGLE NHANH THÀNH CÔNG
Tối ưu hóa trang web của bạn là điều quan trọng nhất để SEO thành công. Có vài trăm tiêu chí để Google đánh giá đúng và "giữ các tab" trên trang web của bạn. Trong đó có thể chia thành 2 nhóm cơ bản: Kỹ thuật website SEO và Nội dung Website.
1. Hạ tầng kỹ thuật Website SEO
Về kỹ thuật, chúng tôi cần tối ưu hóa trang web của mình để thân thiện với Google nhất có thể. Bao gồm hàng tỷ vấn đề liên quan đến cấu trúc website, mã nguồn, giao diện, hình ảnh, bố cục, ... mà một cá nhân không có chuyên môn phù hợp sẽ khó giải quyết.
Ngày nay, khá dễ dàng để tìm thấy các đơn vị thiết kế website “chuẩn SEO”, và cụm từ này được các doanh nhân muốn làm giàu từ SEO Google cực kỳ quan tâm. Tuy nhiên trên thực tế chúng ta vẫn chưa hình dung được một website chuẩn SEO phải như thế nào?
=> Nếu đây là điều bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế web Đà Nẵng sẽ cho bạn biết “phải làm sao để thiết kế website chuẩn SEO hiệu quả”, trong khi website chuẩn SEO vẫn là một khái niệm mơ hồ. .
2. Nội dung Website SEO
So với các kỹ thuật trang web, làm cho nội dung trang web SEO hiệu quả cũng khó không kém. Tạo nội dung chuẩn SEO là một quá trình lâu dài, cần có kế hoạch cụ thể mà không phải ai cũng làm được.
- Tối ưu hóa nội dung trang web (SEO trên trang)
+ Chuẩn bị nội dung bài viết chuẩn SEO cho website: nội dung không trùng lặp - hữu ích cho người đọc, URL tối ưu, hình ảnh chất lượng, ..
+ Tạo liên kết chéo trên trang web
=> Bạn đã thực hiện thành công nội dung website chưa? Biết thế nào là một bài viết chuẩn SEO (tiêu đề, nội dung, phần, ...), cách thiết lập liên kết, hình ảnh? Nếu điều này vẫn còn mơ hồ, vui lòng gặp chúng tôi vào một dịp khác để làm rõ.
- Tạo nhiều liên kết ngoài đến trang (backlink): Phần này là một bước dài mà chỉ những chuyên gia SEO có kinh nghiệm mới có thể thành công. Bao gồm nhiều bước nhỏ như:
- Phân tích từ khóa SEO (từ khóa tích cực, từ khóa đối thủ, từ khóa dài - ngắn, ..)
- Tạo nhiều liên kết trỏ đến trang web từ nhiều nguồn:
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một kho nội dung bài viết chuẩn và sử dụng nó trên các trang web khác để xây dựng backlink trỏ về trang web chính của bạn.
Vậy những bài báo này nên được xuất bản ở đâu?
+ Trang tin tức, tạp chí điện tử: không dễ xuất bản, và hơn hết là nó có giới hạn về số lượng. Nếu bạn đang sử dụng kênh này, hãy đảm bảo rằng thời gian lên TOP của các từ khóa của bạn là cực kỳ lâu.
+ Trang vệ tinh (kênh SEO): hệ thống tài nguyên gồm hàng chục kênh SEO sẽ nhanh chóng đưa từ khóa của công ty lên TOP (nếu đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và nội dung trên).
=> Bạn có đủ chi phí để đầu tư vào hệ thống này không? Hoặc đơn vị SEO nào có thể sở hữu một đơn vị để cung cấp dịch vụ SEO web cho khách hàng?
3. Nguồn lực đầu tư có hệ thống
Như đã nói ở trên, để đẩy từ khóa lên TOP thành công, ngoài việc tối ưu website (về nội dung và kỹ thuật), kỹ thuật và kinh nghiệm SEO, chúng ta cũng cần 'một hệ thống tài nguyên. Đầu tư bài bản, nhằm tạo ra nhiều liên kết trỏ về website chính của công ty. Như vậy, các từ khóa sẽ phát triển nhanh chóng để mang lại kết quả bán hàng vượt trội mà doanh nghiệp mong muốn.
Hệ thống tài nguyên SEO đòi hỏi chi phí cao để xây dựng và một ngân sách khổng lồ để duy trì và phát triển. Tuy nhiên, không phải ngày một bữa, cần một quá trình lâu dài để hình thành nên hệ thống này.
Có một điều chắc chắn là không có nhiều đơn vị đủ lớn để sở hữu hệ thống tài nguyên SEO siêu đắt đỏ như mong đợi.
Và điều bạn cần ngay bây giờ nếu muốn SEO từ khóa làm giàu không phải là công ty “thiết kế website chuẩn SEO”, chuyên gia viết bài quảng cáo để làm nội dung SEO. chuẩn, một chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm. kinh nghiệm,… Nếu bạn là đơn vị SEO đủ năng lực, có hệ thống tài nguyên thì kế hoạch SEO Google của bạn đủ điều kiện thành công. Khi họ có tài nguyên này, hãy đảm bảo rằng họ có bí quyết và kinh nghiệm SEO tốt nhất mà bạn cần.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!