A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Vậy, giữa SEO từ khóa và Quảng cáo Google Adwords (Quảng cáo từ khóa Google) bạn nên chọn giải pháp nào? Đặc trưng của SEO từ khóa và Quảng cáo từ khóa Google cụ thể ra sao? Đối với website bán hàng, chúng ta nên chọn SEO từ khóa hay Quảng cáo Google Adwords? Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết.
THẾ NÀO LÀ SEO VÀ QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE?
Với chiến dịch Marketing Online bằng website thì SEO và Google Adwords chính là 2 công cụ hữu hiệu nhất hiện nay. Cụ thể, SEO và Google Adwords hoạt động sẽ giúp hiển thị link website có thứ hạng cao trên bản kết quả của các công cụ tìm kiếm thông qua truy vấn từ khóa (hiểu nôm na là người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm internet (ví dụ như Google Search) để tìm thông tin mình cần thông qua các từ khóa).
SEO và Google Adwords còn được biết đến như là phương pháp bán hàng bằng từ khóa, giúp tăng hiệu quả bán hàng vượt trội cho doanh nghiệp thông qua website, giúp xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp bằng kênh marketing online. Đây cũng là hướng đi ngày càng phổ biến trong thời công nghiệp 4.0 hiện nay.
1. SEO là gì?
SEO được hiểu là: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, đây là tổ hợp nhiều phương pháp cụ thể nhằm mục tiêu nâng cao thứ hạng cho website trên bản hiển thị kết quả của các công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa truy vấn.
SEO được thực hiện trên nhiều bộ máy tím kiếm internet, tuy nhiên tại Việt Nam thì Google Search là công cụ tìm kiếm phổ biến được nhiều người sử dụng nhất, do đó các nhà làm SEO ở nước ta thường chọn Google như là công cụ tìm kiếm tiêu chuẩn hàng đầu dành cho SEO. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của thuật ngữ SEO Google mà nhiều người nói tới.
2. Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords)
Google Adwords xét về cơ bản cũng là một cách làm xuất hiện đường dẫn về website của doanh nghiệp thực hiện quảng cáo khi người truy cập tìm kiếm các từ khóa liên quan. Tuy nhiên so với SEO thì Google Adwords thực hiện dễ dàng hơn nhiều khi có thể tiến hành bằng cách trả phí cho Google và từ khóa sẽ xuất hiện ngay sau đó.
Nhanh chóng, đơn giản dễ thực hiện và linh hoạt trong phương pháp quản lý chính là những tính chất đặc biệt mà các nhà quảng cáo ưa chuộng.
ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO VÀ GOOGLE ADWORDS
SEO hay Google Adwords đều có những đặc điểm riêng, và mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác biệt, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà các nhà quảng cáo nên chọn một công cụ phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.
1. SEO
ƯU ĐIỂM |
NHƯỢC ĐIỂM |
1. Tần suất xuất hiện của website doanh nghiệp là luôn luôn cho 1 từ khóa nhất định. 2. Lượng truy cập cao và ngày càng tăng không chỉ bằng chính từ khóa SEO mà truy cập vào nhờ các từ khóa khác liên quan tới trang web của bạn. 3. Khi dừng SEO, thứ hạng website sẽ giảm xuống từng bậc, hiệu quả bán hàng sẽ giảm dần chứ không ngừng hẳn. 4. Chi phí hàng tháng cố định, dù cho lượng truy cập có tăng mạnh thì chi phí cho SEO để duy trì thứ hạng từ khóa là không thay đổi. 5. SEO thu hút lượng truy cập vào nhiều hơn Google Adwords, vì khách hàng tin tưởng kết quả tăng hạng tự nhiên hơn là sử dụng quảng cáo. 6. Thương hiệu của bạn sẽ ngày càng phổ biến và trở nên uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. |
1. SEO sẽ không làm website của bạn xuất hiện nếu khách hàng tìm kiếm không có liên quan với các từ khóa mà bạn đã chọn khi SEO. 2. Cần thực hiện trong 1 thời gian khá dài, trung bình khoảng 6 tháng để từ khóa của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 3. Đòi hỏi người dùng phải có một website chất lượng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về SEO thì mới có thể SEO hiệu quả. 4. Chi phí để SEO thành công ban đầu khá lớn, việc đầu tư SEO nhiều từ khóa không hề đơn giản cho những doanh nghiệp nhỏ. 5. Cần phải tìm được một đơn vị SEO có đầy đủ tài nguyên mới có thể SEO chất lượng và bền vững. |
2. Google Adwords
ƯU ĐIỂM |
NHƯỢC ĐIỂM |
- Có thể tiến hành quảng cáo cho nhiều từ khóa cùng lúc. - Thực hiện nhanh chóng, quảng cáo của bạn có thể nhìn thấy sau vài tiếng khi giao dịch thanh toán thành công với Google - Quảng cáo của chúng ta có thể chạy trên các website sử dụng đăng ký cho Quảng cáo Google, công cụ tìm kiếm Google và trên các website có liên kết Google. - Lượt truy cập có thể tăng nhanh ngay từ khi doanh nghiệp mới xuất hiện, hoặc là chiến dịch, dự án mới hình thành. - Nhà quảng cáo có thể thay đổi thêm bớt từ khóa, cân nhắc ngân sách chi tiêu để quản lý chương trình quảng cáo của mình một cách chặt chẽ.
|
- Vị trí xuất hiện của quảng cáo là từ 0-4, tuy nhiên kèm theo ký hiệu “QC” hoặc “Ads” để phân biệt, điều này khiến cho nhiều khách hàng tiềm năng không muốn click chuột vào. - Từ khóa chỉ xuất hiện ở tần suất nhất định (Max =13%) - Nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo, điều này có thể tốn kém và rất tốn kém nếu cạnh tranh của từ khóa cao. Hơn nữa, các đối thủ cạnh tranh có thể tạo nên nhiều cú click ảo gây khó khăn về chi phí cho mình. - Khi ngừng trả tiền quảng cáo sẽ lập tức biến mất, và việc bán hàng gần như cũng ngưng ngay tại đó. - Chi phí Google Adwords cho mỗi từ khóa là không cố định, biến động tùy theo sự cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa đó. - Chi phí sẽ ngày càng tăng trên mỗi từ khóa do sự cạnh tranh, làm cho doanh nghiệp bị giảm đi lợi nhuận của mình. |
=> Sau khi phân tích những ưu và nhược điểm của hai công cụ marketing online SEO và Google Adwords, bạn đã tìm được giải pháp quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình?
MARKETING ONLINE NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS?
Nếu đặt vấn đề: Để phát triển hiệu quả chiến lược Marketing Online doanh nghiệp nên sử dụng công cụ SEO hay Google Adwords? Thật sự khó để đưa ra nhận định chính xác bởi về bản chất, cả hai phương pháp trên đều đem đến hiệu quả bán hàng nhất định như mong muốn cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, SEO Google sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp của bạn có một định hướng lâu dài, phát triển bền vững trên thị trường. SEO Google với những giá trị tích lũy quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ tăng nhanh lượt truy cập, tăng hiệu quả bán hàng, phát triển nhận diện thương hiệu tốt mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phát triển quy mô kinh doanh chỉ sau một thời gian.
Đầu tư một số tiền lớn để SEO, tuy nhiên sau đó bạn sở hữu những từ khóa nằm TOP đầu và việc bán hàng của doanh nghiệp bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp sẽ không cần mất thêm chi phí kinh doanh nữa, phí để duy trì thứ hạng cho những từ khóa này cũng rất thấp.
Trong khi đó, Google Adwords khá tiện lợi và nhanh chóng trong cả việc thực hiện lẫn quản lý, và hiển nhiên cái gì càng dễ đạt được kết quả thì nó cũng nhanh chóng mất đi và không tồn tại có chiều sâu. Google Adwords chỉ nên được dùng trong một số trường hợp sau:
- Website doanh nghiệp mới hình thành và cần tăng truy cập
- Chạy những dự án tạm thời, ngắn hạn không cần giá trị tích lũy
Và hoàn toàn không nên dùng Google Adwords nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn. Bởi không chỉ hiệu quả bán hàng không cao, mà nhược điểm về chi phí không cố định cũng khiến cho lợi nhuận của bạn ngày càng thấp đi, trong khi chi phí mà bạn dành cho việc chạy quảng cáo ngày càng tăng. Ở trường hợp này, dù cho việc bán hàng của bạn có rất tốt thì lợi nhuận cuối cùng đạt được cũng ít hơn rất nhiều so với SEO. Và quan trọng nhất là khi dùng Google Adwords thì giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng không hề được tích lũy.
Như vậy, qua bài viết chắc hẵn bạn đã chọn được cho mình một công cụ phát triển website đúng ý nguyện? Nếu còn băng khoăng, hãy liên hệ ngay công ty thiết kế web Đà Nẵng - DaNang HiTech để được tư vấn cụ thể về mục tiêu, định hướng phát triển chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp của bạn. DaNang HiTech luôn sẵn sàng chào đón bạn!
Trân trọng!
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!