A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Đối với doanh nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng mà đặc biệt là khách hàng tiềm năng có ý nghĩa then chốt, thậm chí có thể xem là yếu tố “sống còn” đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả trong thời công nghệ 4.0 bùng nổ hiện nay đó chính là đầu tư thiết kế website. Với một chiến lược marketing online đúng tầm, nguồn lợi thu được từ website là điều không phải bàn cãi.
Vậy, website là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng website cho kinh doanh? Và làm thế nào để có một chiến lược marketing online hiệu quả?.
Dưới đây là những thông tin có thể hữu ích mà công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech muốn gửi đến bạn đọc cùng tham khảo thêm nhằm trang bị cho mình những kiến thức thiết thực nhất về lĩnh vực mà bạn quan tâm.
WEBSITE LÀ GÌ?
Hiểu một cách khái quát thì: Website (tiếng Anh: website) là Trang mạng hay còn được gọi với tên quen thuộc là Trang web. (*Lưu ý: “Website” hoàn toàn khác với “webpage” tuy có cùng tên phiên dịch ra tiếng Việt là “Trang mạng”). Có thể nói, Website là tổ hợp các Trang web (webpage) thành một chỉnh thể thống nhất và được cấu hình trong một tên miền (hoặc tên miền phụ) trên world wide web của Internet. Webpage thường là tập tin HTML hoặc XHTML và có thể truy cập bằng giao thức HTTP. Website được xây dựng bằng các tệp tin HTML (trang mạng tĩnh) hoặc bằng CMS vận hành trên máy chủ (trang mạng động).
Trang mạng (website) được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình. Hiện có khá nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng khi thiết kế website như: PHP, ASP, Java, Ruby on Rails, Perl,...
(Giao thức hiển thị của website trên Internet)
Website hiển thị cho người dùng truy cập trên môi trường Internet bằng các phần mềm duyệt web hay còn gọi là trình duyệt website như: Internet Explorer (Edge), Google Chrome hay Mozilla Firefox.
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN SỬ DỤNG WEBSITE?
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc tiếp cận khách hàng thông qua website là điều không phải bàn cãi. Đơn giản, bằng các thiết bị có trình duyệt web phổ biến như hiện nay, nhất là điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, Iphone, Ipad... Lượng khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp, các dịch vụ của doanh nghiệp thông qua website một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn. Tất nhiên, để khai thác hết tiềm năng mà website mang lại, doanh nghiệp cần phải có tầm nhìn sâu xa và có một chiến lược marketing online hiệu quả.
LỢI ÍCH THIẾT THỰC MÀ WEBSITE MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP
+ Cung cấp thông tin doanh nghiệp, dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện và mang tính cập nhật đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.
+ Lượng thông tin và cập nhật thông tin không hạn chế như các hình thức quảng cáo trên các báo, đài, tờ rơi...
+ Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sâu rộng, mang tính toàn cầu (Không bị hạn chế về địa lý, lãnh thổ)
+ Thông tin luôn có sẵn và cập nhật liên tục trên website có thể được khách hàng tiếp cận bất kỳ khi nào và tìm kiếm dễ dàng bằng các công cụ duyệt web phổ biến.
+ Tiết kiệm chi phí quảng cáo (chi phí xây dựng và duy trì website thấp hơn rất nhiều so với chi phí quảng cáo trên các báo, đài với nội dung không bị giới hạn)
+ Thông tin có thể được cập nhật, thay đổi dễ dàng và đơn giản chứ không như hình thức quảng bá bằng brochure, catalogue, danh thiếp, video...
+ Tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng...)
+ Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân sự kinh doanh cho doanh nghiệp.
+ Thể hiện sự chuyên nghiệp, nhất là loại bỏ khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và lớn khi tham gia vào môi trường Thương Mại Điện Tử.
+ ...v.v...
MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ BẰNG CÁCH NÀO?
Chiến lược Marketing Online có hiệu quả hay không cần xem xét tới nhiều yếu tố, trong đó, điều quan trọng vẫn là website đã được đầu tư xây dựng đúng chuẩn hay chưa (website mà doanh nghiệp sở hữu có đảm bảo vận hành tối ưu hay chưa)?
Khi đã sở hữu một trang web tốt, để thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả cao, tiếp cận tốt với đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần đầu tư xứng tầm với giải pháp chủ yếu sau:
1. SEO Website (Tối ưu trên công cụ tìm kiếm – Google Search)
SEO Website là thực hiện mục tiêu nâng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm (google search), giúp thông tin trên website doanh nghiệp bạn có thứ hạng cao và luôn hiển thị ở trang đầu của công cụ tìm kiếm.
Cách làm này sẽ tạo cơ hội tăng thêm lượt truy cập trang web mỗi ngày của khách hàng, đồng nghĩa doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet.
Thực tế cho thấy, hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu website và áp dụng biện pháp marketing online này. Điều cần làm là doanh nghiệp nên tìm đến đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín để tiến hành SEO web giúp nâng thứ hạng từ khóa website mình càng sớm càng tốt.
2. Content Marketing (Xây dựng nội dung tiếp thị)
Nội dung thông tin là chìa khóa giữ chân, tương tác của người dùng (khách hàng) bởi đây là mong muốn của họ. Do đó, nội dung website cần thể hiện tính chuyên nghiệp, hấp dẫn và dễ tiếp cận nhất.
Rõ rằng một nội dung trên webpage ẩn chứa sự lôi cuốn, hấp dẫn, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm (gọi ngắn gọn là hay, là hữu ích) thì sẽ gây thiện cảm, hứng thú cho người xem (khách hàng) từ đó có thể chia sẽ (nhân rộng thông tin) cũng như sẵn sàng quay lại website.
Do đó, việc xây dựng nội dung tiếp thị (Content Marketing) cần phải thực hiện một cách khoa học, bài bản và có đầu tư. Bên cạnh hình thức, nội dung website tốt sẽ tăng thêm sức thu hút, sự quan tâm và tương tác của người dùng (khách hàng) nói chung.
3. Google Adwords (Quảng cáo trên Google)
Hình thức quảng cáo website bằng Google Adwords sẽ hướng thẳng đến những đối tượng là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Đây là chiến lược mang lại hiệu quả cao và tức thì. Khi dùng Google Adwords, thông tin quảng cáo website của bạn trên môi trường internet sẽ hiển thị nhiều hơn, tăng cơ hội khách hàng tiềm năng truy cập website và tiếp cận thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhiều hơn.
Như vậy, để làm marketing online hiệu quả sau khi sở hữu một website chất lượng không còn là điều quá khó. Chỉ cần cộng tác với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp có cung cấp những giải pháp kể trên, chắc chắn việc kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 của bạn thành công không là điều viễn vông.
Thời đại công nghiệp 4.0 là gì? Công nghiệp 4.0 là xu hướng thời đại mới hiện nay của việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong sản xuất. Nó bao gồm hệ thống không gian thực - ảo (cyber-physical system), cụ thể là Internet - Vạn vật hay Điện toán đám mây - Điện toán nhận thức (cognitive - computing). Qua Internet, các hệ thống thực-ảo giao tiếp và cộng tác với nhau cùng với con người trong thời gian thực. Với sự hỗ trợ của Internet, các loại hình dịch vụ, dịch vụ nội hàm và dịch vụ xuyên tổ chức được cung cấp cho các bên tham gia chuỗi giá trị sử dụng một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. |
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!