A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Từ lâu Quảng cáo Google Ads đã trở nên phổ biến sâu rộng, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin như ngay nay. Việc chạy Google Ads đã trỡ thành cách làm marketing hiệu quả của không ít cá nhân/ doanh nghiệp.
Tuy nhiên, vẫn còn không ít người chưa thực sự gặt hái được thành công với chiến dịch Google Ads của mình. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến điều này? Cách khắc phục ra sao? Mời bạn cùng tham khảo thêm một số chia sẽ kinh nghiệm chạy Quảng cáo Google Ads cần lưu ý dưới đây nhé!
KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE Ads
1. Dùng đối sánh từ khóa phù hợp khi chạy Google Ads
Đối sánh từ khóa là một thủ thuật mà chính chủ Google cung cấp cho bạn hoàn toàn miễn phí. Vậy, đối sánh từ khoá là gì ?
Một cách nôn na thì đối sánh từ khóa là cách để Quảng cáo từ khóa Google của bạn được hiển thị đối với các truy vấn từ khóa gần giống với từ khóa chọn quảng cáo.
Có 3 loại đối sánh từ khoá cơ bản:
- Đối sánh cụm từ.
- Đối sánh rộng.
- Đối sánh chính xác.
2. Sử dụng tiện ích mở rộng khi chạy Google Ads
Những tiện ích mở rộng này Google cung cấp cho bạn miễn phí. Bạn có thể tìm thấy khi thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords.
Một số tiện ích mở rộng quảng cáo mà Google cung cấp như:
- Tiện ích mở rộng liên kết trang web: hiển thị các đường link liên quan.
- Tiện ích mở rộng chú thích.
- Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Hiển thị số điện thoại hotline.
- Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc.
- Tiện ích mở rộng ứng dụng: Hiển thị liên kết tải và cài đặt phần mềm.
- Tiện ích tin nhắn.
- Tiện ích quảng cáo: Thêm mã giảm giá cho quảng cáo của bạn.
- Tiện ích giá: Hiển thị giá sản phẩm.
Mục đích của việc kích hoạt tính năng tiện ích mở rộng Google Ads là cung cấp thêm thông tin có liên quan về nội dung của quảng cáo. Làm cho mẫu quảng cáo của bạn phong phú hơn về nội dung và hình thức bắt mắt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nhiều tiện ích mở rộng cùng lúc vì nó dễ gây phản tác dụng cho mẫu quảng cáo của bạn.
3. Tối ưu điểm chất lượng trang đích (Google Pagespeed và Web SEO siteAudit)
Trang đích của bạn là địa chỉ cuối cùng khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Đó là nơi hoàn hảo để thu phục những khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Do đó, chất lượng của trang đích là điều quan trọng hàng đầu khi chạy Google Ads.
Có 2 cách để kiểm tra chất lượng trang đích (website của bạn) gồm:
►Test Google PageSpeed: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi
►Test Web SEO siteAudit: https://www.link-assistant.com/website-auditor/
4. Sử dụng loại từ khóa hành vi khi chạy Google Ads
Những người mới chưa có kinh nghiệm thường sử dụng Google Adwords với những từ khóa rất chung chung. Nhưng bạn không biết rằng chính các từ khóa hành vi sẽ mang lại cho bạn khách hàng.
Các cụm từ chính về hành vi phổ biến là:
- Mua [tên sản phẩm] ở đâu
- Tôi có nên mua [tên sản phẩm]….
Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa hành vi nghĩa là đã xác định đúng nhu cầu của bản thân, chỉ tìm người bán để mua.
5. Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google
Dù đang phân phát quảng cáo Facebook hay Google thì bạn cũng không nên bỏ qua kênh tiếp thị lại hay còn gọi là remarketing.
Để phân phát quảng cáo tiếp thị lại trên Google, bạn phải sử dụng tính năng Mạng hiển thị của Google (còn được gọi là quảng cáo trên Mạng hiển thị).
Có nhiều lý do khiến khách hàng đã ghé thăm sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa mua. Lúc này, bạn không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng này mà hãy triển khai tiếp thị lại với họ.
Bạn có thể kết hợp việc phân phát quảng cáo tìm kiếm của Google với việc phân phát quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.
Nói cách khác, khách hàng sau khi xem sản phẩm của bạn trên website, họ sẽ xem lại sản phẩm của bạn khi chúng được phát trực tiếp trên Facebook.
6. Thông điệp Quảng cáo Google Ads cần ngắn và mang tính trọng điểm
Thay vì viết dài dòng, hãy giữ cho các từ khóa ngắn gọn, súc tích và chọn những từ khóa đánh vào tâm trí khách hàng.
Trải nghiệm thực tế cho thấy những mẫu Google Ads có nội dung ngắn gọn, tâm lý có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn nhiều so với những mẫu Google Ads có văn bản dài.
7. Sử dụng từ khóa phủ định khi mở Google Ads
Quảng cáo sử dụng từ khóa phủ định là định dạng quảng cáo sẽ KHÔNG xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên Google.
Quảng cáo trên Google với từ khóa phủ định giúp bạn:
- Tiết kiệm chi phí Google Ads
- Không hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng
Nếu bạn muốn hợp tác nâng cao mục tiêu Marketing Online hiệu quả cao, công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech sẵn sàng cung cấp những loại hình dịch vụ Digital Marketing tốt nhất cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể an tâm và tự tin rằng DaNang Hitech sẽ mang đến doanh thu vượt xa mong đợi với mức chi phí đầu tư tối ưu nhất. DaNang Hitech hiện đã ứng dụng công nghệ BigData trong các loại hình dịch vụ Google Ads, Facebook Ads và thu được rất nhiều thành công cho đối tác.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!