A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Vậy, các yếu tố chi phối đến chi phí đấu giá thầu quảng cáo và tính hiệu quả của Google Ads cụ thể ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu thêm ở nội dung dưới đây:
YẾU TỐ CHI PHỐI MỨC PHÍ VÀ TÍNH HIỆU QUẢ CỦA GOOGLE ADWORDS
1. Vị trí xuất hiện
Google Ads cho phép website xuất hiện ưu tiên ở vị trí top đầu (từ 1 đến 4) khi người dùng truy vấn thông qua công cụ tìm kiếm (Google search), đây là những vị trí được tài trợ và được phân biệt bằng ký hiệu. "QC" hoặc "Thông báo". Biểu tượng này nhằm chỉ ra sự khác biệt giữa các trang web sử dụng Google Ads và các trang web SEO Google.
Tuy nhiên, chính những biểu tượng này lại tạo nên sự “nghi ngờ” đối với người dùng tìm kiếm trên Google. Thông thường, những người tìm kiếm thông tin chọn nhấp vào nhiều liên kết không phải trả tiền hơn trong kết quả tìm kiếm trước.
Về nguyên tắc, vị trí của từ khóa càng cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả phí cao hơn. Tất nhiên, sự cạnh tranh về vị trí quảng cáo từ khóa này luôn bị các đối thủ dẫn đầu, buộc bạn phải liên tục bỏ ra các chi phí phát sinh để duy trì thứ hạng quảng cáo từ khóa.
Kinh nghiệm cho thấy, để tối đa hóa lợi nhuận bạn không nhất thiết phải theo dõi vị trí quảng cáo của website trên các công cụ tìm kiếm mà hãy hướng đến việc trả tiền cho những lần nhấp chuột đã thực hiện, vì với một số tiền cố định thì điều tiếp theo việc cần làm là tìm ra cách nhận được nhiều nhấp chuột nhất từ khách hàng của bạn.
Ví dụ: Với chi phí 4 triệu đồng, website có được 1000 lượt click quảng cáo từ khóa ở vị trí Top3, trong khi ở vị trí Top1 đạt hơn 500 lượt click với chi phí quảng cáo là 5 triệu đồng. Tất nhiên, nên chọn tùy chọn đặt giá thầu từ khóa Top3 hiệu quả nhất.
* Kết luận: Tối ưu hóa lượt click vào website khi phục vụ quảng cáo Google là cách khôn ngoan nhất để tăng hiệu quả kinh doanh.
2. Khoanh vùng hiển thị
Google Adwords cho phép các nhà quảng cáo được phân định địa lý hiển thị quảng cáo để phục vụ đúng đối tượng tại địa phương mà họ cần tiếp cận. Đây là giải pháp giúp giảm đáng kể chi phí khi thanh lý các mặt hàng kinh doanh “ngoài vùng phủ sóng”.
Nếu chỉ bán hoặc cung cấp dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh (hoặc bán kính hẹp hơn), nhà quảng cáo có thể chọn vị trí hiển thị quảng cáo và những người ở Thành phố Hồ Chí Minh tìm kiếm từ khóa này có thể thấy quảng cáo từ bạn click vào xem.
3. Tần suất hiển thị
Có rất nhiều nhà quảng cáo chạy cùng một từ khóa nên Google phải đưa ra giải pháp tần suất để đảm bảo rằng các quảng cáo từ nhiều quảng cáo có cơ hội thay thế như nhau. Theo mặc định, Google cho phép tần suất hiển thị quảng cáo tối đa là 23% (cứ 100 người tìm kiếm từ khóa, tối đa 23 người nhìn thấy quảng cáo của bạn, tuy nhiên, nếu bạn mở ngân sách ở mức tối đa, tỷ lệ này chỉ được nâng lên 20%)
Khi bạn giảm ngân sách thì tần suất hiển thị của bạn càng giảm, dẫn đến tỷ lệ người click vào quảng cáo thấp và tất nhiên hiệu quả bán hàng sẽ không cao.
Trải nghiệm phân phát quảng cáo cho phép bạn tối đa hóa ngân sách cho chiến dịch của mình (bởi vì nếu bạn biết cách chọn từ khóa và thực thi chúng một cách chính xác, thì ngân sách lớn hay nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến số tiền. mà bạn phải chi tiêu). Nếu bạn không rành về quảng cáo Google, bạn không nên làm theo cách này, vì bạn có thể mất rất nhiều tiền nếu không hiểu hết các nguyên tắc phân phát quảng cáo.
4. Điểm chất lượng
Điểm chất lượng là một tiêu chí đánh giá đặc biệt quan trọng trong quảng cáo Google. Tiêu chí này có ảnh hưởng lớn đến chi phí đấu giá.Nếu từ khóa bạn đang sử dụng có điểm chất lượng <8 (thang điểm từ 1 đến 10), vui lòng xem xét cách tối ưu hóa quảng cáo và trang web để cải thiện mức độ chất lượng. khối lượng, nếu không bạn sẽ có chi phí đấu giá cao hơn đối thủ cạnh tranh và giá mỗi nhấp chuột thấp.
Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng như: nội dung quảng cáo, nội dung trang đích khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, mức độ trải nghiệm người dùng trang web, CTR (tỷ lệ nhấp chuột) / số lần hiển thị. Thị trường). ..
Về bản chất, các nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng khi sử dụng Google Adwords. Để có thêm lượng truy cập, doanh nghiệp phải trả chi phí cao. Vấn đề là sử dụng tiền như thế nào, càng nhiều click thì hiệu quả bán hàng càng tốt.
Hơn nữa, để tăng doanh số một cách hiệu quả, khách hàng buộc phải đầu tư một khoản ngân sách lớn hàng tháng. Tuy nhiên, chi phí Google Adwords sẽ tăng lên làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Bạn cần phân tích hiệu quả của việc tiếp thị từ khóa với việc bán hàng để xác định đầu tư phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn có nhu cầu khởi tạo chiến dịch Quảng cáo Google với công nghệ BigData để tối đa hóa ưu thế và lợi nhuận. Bạn có thể hợp tác với công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi và sử dụng dịch vụ S-Marketing đầy hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ hài lòng với chất lượng dịch vụ do DaNang Hitech cung cấp.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!