A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Thuật ngữ thông dụng trong SEO có thể hiểu là các từ hoặc cụm từ rút gọn khái niệm, nội dung thường được dùng để mô tả về một công thức hoặc một phương pháp SEO. Khi bạn nhớ những thuật ngữ này, có thể se rất hữu ích nếu bạn biết phải làm gì trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Google Search) hoặc làm việc với các công ty dịch vụ SEO.
Dưới đây là những thuật ngữ thường dùng và những thông tin cần hiểu về thuật ngữ đó trong hoạt động seo website – Chắc chắn những hiểu biết chi tiết về các thuật ngữ được mô tả dưới đây sẽ là hành trang cần cho những người có ý định SEO website.
THUẬT NGỮ THƯỜNG DÙNG TRONG SEO WEBSITE
- Title tag (thẻ tiêu đề/ title tag): Thẻ tiêu đề của một trang web, nó thể hiện nội dung mà trang web đó hiển thị, chứa các từ khóa. Đây là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi SEO.
- Meta tag (thẻ meta): Giống như thẻ tiêu đề, thẻ meta mô tả trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm đọc và thêm thông tin hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Thẻ Meta bao gồm hai thẻ Meta Description và Meta Keyword.
+ Meta Description: Thẻ mô tả nội dung của trang web. Phần này không xuất hiện trong bài viết trên website, nhưng hiển thị ngay kết quả tìm kiếm, quyết định người dùng có tiếp tục click truy cập vào website của bạn hay không.
+ Meta Keyword: Mô tả các từ khóa có trong trang web
- Heading: Thẻ tiêu đề (từ H1-H6) được sử dụng để giới thiệu nội dung quan trọng của trang web với các công cụ tìm kiếm.
- Keyword Density (mật độ từ khóa): Đây là tỷ lệ phần trăm số lần xuất hiện của từ khóa hoặc cụm từ khóa so với tổng số từ hiển thị trên trang web.
- Anchor text: Là đoạn văn bản được sử dụng để hiển thị và được người dùng Internet sử dụng để liên kết đến trang web của bạn.
- Traffic: lượng truy cập vào trang web của bạn.
- Traffic Rank: Là chỉ số đo lường thứ hạng của website dựa trên lượng truy cập, lượng người truy cập vào website so với tất cả các website khác trên thế giới.
- URL (Uniform Resource Locator): Là địa chỉ chính xác được liên kết với từng tài nguyên trên Internet, và địa chỉ này sẽ được dùng để tham chiếu đến tài nguyên này.
- XML Sitemap: Một tệp để quảng cáo danh sách các liên kết trên trang web của bạn.
- Sitemap (sơ đồ website): Một tệp/ trang liệt kê tất cả thông tin về trang web của bạn với mô tả ngắn gọn về thông tin đó.
- Authority page: Trang web có thẩm quyền cao hơn các trang khác cùng chủ đề, được các công cụ tìm kiếm xác nhận.
- Duplicate Content: Một URL của một trang web chứa nội dung trùng lặp hoặc gần giống với một trang web khác. Nội dung trùng lặp sẽ cản trở việc tăng xếp hạng tìm kiếm của trang web.
- Backlink: Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của website, backlink là những liên kết từ trang web khác trỏ về trang web của bạn.
- Internal Link (liên kết nội bộ): Là liên kết giữa các trang nội bộ của một trang web.
- Domain Age (Tuổi tên miền): Tuổi của tên miền tính từ thời điểm tên miền được đăng ký, website tên miền có tuổi càng cao thì uy tín càng cao.
- Domain Keyword (Từ khóa tên miền): Tên miền chứa từ khóa, một yếu tố quan trọng mà Google xếp hạng cho trang web.
- Index: Quá trình "Google Bot" lấy dữ liệu từ trang web và lưu vào bộ nhớ Google. Chỉ khi trang web được lập chỉ mục, nó sẽ xuất hiện khi người dùng thực hiện tìm kiếm.
- Black hat (Mũ đen): Ám chỉ đề cập đến các kỹ thuật SEO không chính thống (hoặc những người sử dụng kỹ thuật này) được sử dụng bởi các webmaster, giúp qua mặt các công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng website.
Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề liên quan đến SEO website, bạn có thể liên hệ đến chúng tôi – công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech – theo đầu số hotline: 0949.838.784, chúng tôi luôn sẵn sàng và mọi thắc mắc của bạn sẽ được chia sẽ một cách nhiệt tình nhất!
Trân trọng!
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!