A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Vậy để nâng cao hiệu quả khi dùng Quảng cáo Google Adwords chúng ta cần lưu ý đến những vấn đề gì? Chi phí cũng như tính hiệu quả của Google Adwords phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố nào? Mời bạn cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.
Thực tế cho thấy, quảng cáo Google Ads phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng với những dự án ngắn hạn, hoặc với các hoạt động mua bán kinh doanh có tính cạnh tranh từ khóa thấp bởi hiệu quả mang lại cao hơn các giải pháp khác. Tuy nhiên, xét về yếu tố thời gian, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords trong thời gian dài sẽ làm tăng chi phí do mức độ cạnh tranh từ khóa ngày một tăng cao, và hệ quả tất yếu là lợi nhuận thu được của doanh nghiệp sẽ giảm đi.
Tât nhiên, khi sử dụng quảng cao Google Adwords, người dùng có thể thay đổi, quản lý từ khóa một cách dễ dàng. Chúng ta có thể bổ sung thêm hoặc bỏ từ khóa một cách linh hoạt, và đặc biệt, Google luôn gợi ý từ khóa khá chính xác giúp nhà quảng cáo bổ sung vào chiến dịch một cách hiệu quả nhất.
YẾU TỐ CHI PHỐI HIỆU QUẢ VÀ CHI PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
Thông thường khi sử dụng Google Search, người dùng sẽ tham khảo các kết quả tìm kiếm ở trang hiển thị kết quả truy vấn đầu tiên. Theo đó, tính hiệu quả và chi phí quảng cáo Google Adwords sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chủ yếu sau:
1. Vị trí xuất hiện: Google Adwords cho phép website có chứa từ khóa quảng cáo hiển thị ở vị trí Top 1-4 trên bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm. Đây là những vị trí ưu tiên, được tài trợ và phân biệt bằng các ký hiệu phổ biến như “QC” hay “Ads”, những ký hiệu này cho biết sự khác nhau giữa các website sử dụng quảng cáo Google Adwords với website SEO.
Về góc độ tâm lý, thông thường những ký hiệu “ưu tiên” này mang đến sự nghi ngờ đối với người tìm kiếm và hầu hết người dùng chọn click vào những trang web ở vị trí đầu tiên không chứa các ký hiệu đặc biệt nói trên là nhiều hơn.
Về chi phí quảng cáo, rõ ràng, vị trí từ khóa quảng cáo hiển thị càng cao thì chi phí phải chi trả là càng nhiều, đơn giản là người sử dụng phải bỏ tiền đấu giá cho vị trí hiển thị đó cao hơn so với người khác. Tất nhiên, quá trình đấu giá dành giật vị trí hiển thị từ khóa quảng cáo này sẽ diễn ra liên tục, luôn chịu áp lực của sự cạnh tranh nên số tiền phải bỏ ra vì vậy cũng không ngừng tăng lên theo thời gian.
Về kinh nghiệm, với mục tiêu tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google Adwords, những người chạy quảng cáo thường không cố quyết bám theo vị trí hiển thị mà sẽ căn cứ vào số click truy cập nhận được. Và điều đáng quan tâm là chọn ở vị trí nào mà có được lượng truy cập ổn định nhiều nhất với mức chi phí quảng cáo bỏ ra là thấp nhất, đó mới là thành công.
* Kết luận: Tối ưu hóa Click chuột trong chạy quảng cáo từ khóa Google là cách khôn ngoan nhất để tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp
2. Khoanh vùng hiển thị: Quảng cáo Google Adwords cho phép nhà quảng cáo được khoanh vùng địa lý hiển thị quảng cáo nhằm phục vụ đúng đối tượng khách hàng ở địa phương mình cần tiếp cận. Đây là giải pháp giúp giảm rất nhiều chi phí khi loại bỏ được những đối tượng “ngoài vùng phủ sóng” của doanh nghiệp.
Rõ ràng, nếu doanh nghiệp chỉ có khả năng cung ứng sản phẩm hay dịch vụ ở khu vực thành phố Đà Nẵng, thì nhà quảng cáo nên chọn khoanh vùng hiển thị là Tp. Đà Nẵng để tối ưu hóa chi phí quảng cho doanh nghiệp sử dụng Google Adwords.
3. Tần suất hiển thị: Hiện có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo từ khóa Google, vì vậy, Google có chính sách về tần suất hiển thị để đảm bảo quảng cáo của nhiều đối tác luân phiên nhau hiển thị khi người dùng truy vấn từ khóa. Thông thường, Google Search cho phép quảng cáo từ khóa hiển thị tối đa là 23% (cứ 100 người truy vấn từ khóa thì có tối đa 23 người tiếp cận được với từ khóa quảng cáo của bạn).
Kinh nghiệm chia sẽ, dù bạn mở ngân sách tối đa cho quảng cáo từ khóa thì tần suất hiển thị tối đa nhất cũng chỉ là 20%. Tất nhiên, khi bạn giới hạn ngân sách chạy quảng cáo càng ít thì tần suất hiển thị từ khóa website của bạn càng thấp, và tất yếu hiệu quả kênh marketing online của bạn là không cao.
Khuyến cáo, nếu bạn chưa rành về quảng cáo Google Adwords thì không nên làm theo cách này, bởi bạn có thể sẽ bị mất khá nhiều tiền nếu chưa nắm hết được các nguyên tắc chạy quảng cáo.
4. Điểm chất lượng: Điểm chất lượng là tiêu chí đánh giá đặc biệt quan trọng trong quảng cáo từ khóa Google. Tiêu chí này tác động mạnh đến chi phí đấu giá vị trí hiển thị quảng cáo, nếu từ khóa bạn đang chạy có điểm chất lượng đạt < 8/10, bạn nên kiểm tra lại cách tối ưu hóa website và quảng cáo để nâng điểm chất lượng, bằng không bạn sẽ tốn nhiều chi phí đấu giá cho vị trí hiển thị từ khóa quảng cáo nhưng hiệu quả giữa chi phí bỏ ra trên số click chuột mang lại sẽ rất thấp.
Về cơ bản, điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng như: Nội dung quảng cáo, Nội dung trang đích khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, mức độ trải nghiệm người dùng của website, chỉ số CTR (chỉ số click/số lượt hiển thị)…
Về bản chất, người chạy quảng cáo Google Adwords phải trả tiền cho mỗi click chuột của người dùng internet khi truy cập website. Để có nhiều lượt truy cập đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi trả chi phí lớn. Vấn đề là làm sao để cùng với số tiền bỏ ra, bạn có được nhiều click hơn thì hiệu quả bán hàng của bạn cao hơn.
Ngoài ra, để tăng doanh số bán hàng hiệu quả thì khách hàng buộc phải đầu tư ngân sách lớn hàng tháng. Tuy nhiên chi phí dành cho Google Adwords sẽ ngày càng tăng lên, điều này làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Bạn cần phân tích hiệu quả marketing từ khóa với doanh thu bán được để xác định đầu tư đúng mức nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của mình.
BÍ QUYẾT SỬ DỤNG GOOGLE ADS ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ KINH DOANH
Google Adwords giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian ngắn. Để chạy Google Adwords thành công, bạn nên tham khảo các lưu ý sau.
1. Phân tích và chọn từ khóa phù hợp
Keyword Planner của Google sẽ giúp bạn đề xuất những từ khóa có liên quan chặt chẽ với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn, và cả những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm rất nhiều. Chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn, đồng thời hạn chế được những dạng click nhầm, click không chủ đích, cố tình click… gây tốn kém chi phí cho doanh nghiệp của bạn mà chẳng đạt được lợi ích gì.
Kinh nghiệm chia sẽ:
- Nên chọn những từ khóa cụ thể hơn là từ khóa chung chung để nhắm đến khách hàng tiềm năng nhất, tránh những click vô nghĩa từ người truy cập. VD: “mua laptop Vaio”, “mua laptop Dell”... thay vì “laptop” chung chung.
- Chọn từ khóa dài và bao hàm ý định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. VD: “dịch vụ thành lập doanh nghiệp”, “thành lập doanh nghiệp trọn gói”, “thành lập doanh nghiệp giá rẻ”… thay vì “thành lập doanh nghiệp”.
- Chọn từ khóa ít cạnh tranh, có giá thầu trung bình hiện tại thấp dựa vào công cụ Keyword Planner.
2. Tối ưu hóa nội dung bài viết trang đích
Khi chạy Google Adwords, link hiển thị sẽ dẫn về trang đích, đó có thể là trang chủ hoặc một bài viết nào đó trên website của bạn. Bạn cần hoàn thiện bài viết này theo chuẩn, từ tiêu đề đến mô tả, nội dung cũng như hình ảnh phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Tiêu đề bài viết, mô tả có liên quan mật thiết đến từ khóa quảng cáo
- Chi tiết bài viết có chứa từ khóa liên quan đến từ khóa quảng cáo 3-5 lần
- Nội dung mới, sáng tạo và rõ ràng về câu, chữ, ngữ nghĩa giúp người dùng dễ hiểu nhất
- Độ dài bài viết tối thiểu 800 chữ, dài hơn càng tốt (nhưng không được lặp từ quá nhiều).
Một lưu ý nhỏ chính là nên đặt từ khóa chuẩn bị chạy Google Adwords vào bài viết này một cách tự nhiên nhất để tăng chất lượng cho quảng cáo.
3. Tối ưu hóa nội dung văn bản quảng cáo
Từ khóa chạy quảng cáo cần được đặt trong văn bản quảng cáo, nếu chạy nhiều từ khóa, tốt nhất bạn nên tách nhóm từ khóa ra thành nhiều quảng cáo khác nhau để văn bản quảng cáo được bao quát đầy đủ nội dung chứa từ khóa.
4. Ngân sách chạy quảng cáo
Ngân sách chạy quảng cáo ảnh hưởng khá nhiều đến chỉ số CTR (số click/lượt hiển thị). Nếu dự kiến ngân sách nhỏ, bạn nên chọn càng ít từ khóa và từ khóa càng chính xác, càng ít cạnh tranh càng tốt. Điều này giúp bạn thu được click tốt nhất và tỷ lệ chuyển đổi từ click thành cuộc gọi sẽ cao hơn với mức chi phí khiêm tốn. Bên cạnh đó, tỷ lệ CRT cho các từ khóa đó có cơ hội tăng cao và cải thiện điểm chất lượng, giúp chi phí đấu giá từ khóa thấp hơn so với các nhà quảng cáo khác.
Ngược lại, nếu ngân sách nhỏ nhưng bạn dàn trải từ khóa khiến lượt click vào từ khóa thấp đi rất nhiều (do phải dàn trải ngân sách cho nhiều từ khóa), từ đó chỉ số CRT thấp dẫn đến điểm chất lượng thấp. Cuối cùng, với khoản ngân sách bằng chừng đó, bạn sẽ thu được ít click hơn và tương ứng số cuộc gọi vì thế sẽ thấp hơn rất nhiều.
Để chạy quảng cáo Google thành công, bạn cần dành chút thời gian tìm hiểu hoặc tham gia vào hệ thống Partner của Google để nhận được sự hướng dẫn từ họ. Tùy thuộc chính sách kinh doanh của mỗi Google Partner mà họ có thể thu phí hoặc không thu phí bạn.
Hiện nay, công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech là Google Partner, nếu bạn cần sự hỗ trợ kinh nghiệm chạy quảng cáo từ khóa Google, các chuyên gia về Google Adwords của chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí.
Trân trọng!
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!