A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Khi cài đặt chiến dịch Google Ads, bạn sẽ thấy các tùy chọn luôn ở chế độ mặc định mà Google đưa ra. Đây là chế độ tiêu chuẩn, tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải trả giá rất đắt với các tùy chọn mặc định này.
Dưới đây là một số lỗi cơ bản nhất định phải tránh mắc phải khi cài đặt chiến dịch Google Ads, cụ thể:
1. Mặc định chạy cả mạng tìm kiếm lẫn hiển thị
Khi khởi tạo chiến dịch trên mạng tìm kiếm Google, bạn sẽ có các tùy chọn để chọn như: mạng tìm kiếm, mạng hiển thị hoặc cả hai (mạng tìm kiếm và hiển thị). Đối với chiến dịch tìm kiếm, mục tiêu là tạo khách hàng tiềm năng, bạn chỉ cần chọn mạng tìm kiếm. Vì tỷ lệ chuyển đổi trên mạng hiển thị cực kỳ thấp so với mạng tìm kiếm, nó không chỉ làm tăng chi phí cho mỗi khách hàng kiếm được mà không mang lại lợi ích gì.
► Giải pháp: Bỏ chọn tùy chọn mặc định (chọn cả 2 mạng) khi cài đặt chiến dịch nhé.
2. Từ khóa phủ định
Trên Google Ads, bạn bắt buộc phải liên tục phát triển danh sách từ khóa phủ định dựa trên các báo cáo từ khóa của mình. Những từ khóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi chạy Google Ads vì bạn vừa thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng vừa loại trừ lượng truy cập không thể chuyển đổi.
► Giải pháp: Có danh sách từ khóa phủ định tối thiểu 50-100 từ và bổ sung dựa trên dữ liệu tìm kiếm thực tế.
3. Thử nghiệm chuyển đổi
Nhiều chiến dịch Google Ads đã thiết lập và quên kiểm tra chuyển đổi. Nếu chúng ta không kiểm tra, chúng ta sẽ không biết chi phí nhập một đơn hàng từ chiến dịch này là bao nhiêu hoặc từ khóa nào đang thúc đẩy đơn đặt hàng và từ khóa nào thì không.
► Giải pháp: Vào Settings → Measurement → Conversion, sau đó thì thêm vào tất cả những hành động thể hiện chuyển đổi có thể xảy ra như: Đặt hàng, Đăng ký, Gửi email, Gọi điện thoại,…
4. Nghiên cứu từ khóa sơ sài
Một trong những lỗi phổ biến chết người trên Google Ads là không nghiên cứu từ khóa đủ sâu. Ta không thể lựa chọn từ khóa dựa trên những gì mình tin là người khác hoặc bản thân mình sẽ tìm. Hãy dùng, ít nhất là Google keyword planner để tìm được những từ khóa phù hợp với chiến dịch. Ngoài ra, cần hiểu rõ các loại từ khóa đối sánh để có chiến dịch Google Ads thành công. Hãy tìm 10 – 15 từ khóa căn bản và dùng chúng theo 3 biến thể: đối sánh rộng sửa đổi (+), đối sánh cụm từ (“”) và đối sánh chính xác.
► Giải pháp: Chọn đúng từ khóa và loại đối sánh, chất lượng click quan trọng hơn số lượng.
5. Không thử nghiệm các chiến lược đấu giá
Có nhiều chiến lược đặt giá thầu khác nhau và có thể khá khó khăn để xác định chiến lược nào phù hợp với bạn. Bạn nên thử nghiệm với một số để tìm ra cái phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nhiều nhà quảng cáo có kinh nghiệm thích sử dụng CPC thủ công, những nhà quảng cáo khác thích tối ưu hóa chuyển đổi hoặc tối ưu hóa CPC.
Với CPC thủ công, bạn kiểm soát giá thầu của mình trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn dự định kiểm tra chiến dịch của mình chỉ trong một hoặc hai tuần, bạn có thể muốn xem xét tối ưu hóa CPC hoặc tối ưu hóa nhấp chuột.
► Giải pháp: Không có cái gọi là hệ thống đặt giá thầu kiểu toàn năng, hãy thử các chiến lược đặt giá thầu khác nhau để tìm ra chiến lược phù hợp.
6. Chỉ tạo một biến thể Google Ads độc nhất
Một lỗi phổ biến của bạn khi setup Google Ads là chỉ tạo một quảng cáo cho mỗi nhóm hoặc một biến thể cho mỗi quảng cáo. Nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa chi phí, bạn nên tạo nhiều biến thể quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.
Sẽ có rất nhiều thử nghiệm và điều chỉnh trong suốt chiến dịch để tìm ra điều tốt nhất. Bạn hiếm khi thấy một chiến dịch hoạt động tốt, tạo ra khách hàng tiềm năng và đơn đặt hàng ngay từ ngày đầu tiên.
► Giải pháp: Nên có ít nhất 2 hoặc 3 phiên bản quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.
7. Không sử dụng tiện ích mở rộng cho Google Ads
Google giỏi ở chỗ giúp bạn tạo quảng cáo được tối ưu hóa và thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của tiện ích mở rộng. Bạn có thể thêm thông tin hữu ích khác để làm cho quảng cáo Google Ads của bạn nổi bật giữa đám đông.
Bạn có thể thêm chú thích widget, đoạn trích, tin nhắn, vị trí, giá cả…. Khi nhắm mục tiêu khách hàng di động, hãy sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi hoặc nhắn tin. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bạn không có quyền kiểm soát cách tiện ích bổ sung xuất hiện.
► Giải pháp: Cần cài đặt càng nhiều tiện ích mở rộng càng tốt; Quảng cáo của bạn càng chiếm nhiều không gian, CTR càng cao.
8. Có lợi nhuận tùy thuộc vào vị trí hiển thị quảng cáo
Có 2 loại quảng cáo: nhắm mục tiêu hoặc nhắm mục tiêu duy nhất hoặc không giới hạn mục tiêu hoặc khu vực địa lý.
Rõ ràng, yếu tố đầu tiên cần xem xét là khu vực bạn muốn bao phủ. Nếu bạn kinh doanh nhà hàng, chỉ cần chạy quảng cáo của bạn ở một nơi nào đó gần đó hoặc trong một khu vực mới nơi bạn đang cố gắng tìm kiếm thị phần. Đối với những doanh nghiệp không thấy mình trong tình huống này, bạn nên thử nó ở quy mô lớn hơn.
► Giải pháp: Kiểm tra các vị trí khác nhau để tìm ra nơi mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và đơn đặt hàng nhất.
9. Bỏ quên tính năng Thí nghiệm
Tính năng Thử nghiệm Google Ads là “một viên ngọc quý ẩn dấu” và thật đáng tiếc khi nhiều người chạy Google Ads không sử dụng nó. Về cơ bản, nó cho phép bạn phân chia kinh nghiệm của mình để tìm ra biến thể hoạt động tốt nhất. Bạn có thể thử các trang đích khác nhau, nội dung quảng cáo, các loại từ khóa, từ khóa khác nhau hoặc bất cứ thứ gì.
► Giải pháp: Hãy thử chạy thí nghiệm; kết quả cuối cùng sẽ cám ơn bạn vì điều đó.
Bằng việc dành nhiều thời gian cài đặt chiến dịch hợp lý và tránh được được những lỗi nêu trên, bạn có thể tin tưởng vào việc sẽ tạo ra nhiều lead hay đơn hàng có hiệu quả về mặt chi phí và mức độ ổn định.
Bạn cần setup chiến dịch Google Ads để tăng doanh số nhưng chưa tự thực hiện được? Bạn có thể tin tưởng và liên hệ ngay công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi để sử dụng dịch vụ S-Marketing Digital. Với công nghệ BigData ứng dụng cho mọi quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,… hiệu quả Marketing tất yếu sẽ tốt hơn bao giờ hết.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!