A110 Đường 30 tháng 4, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Có thể nói, Backlick là yếu tố "sống còn" trong chiến dịch SEO website, việc xây dựng hệ thống Backlink tốt quyết định hoàn toàn đến sự thành công của quá trình SEO.
Trong SEO Website, nếu xem nội dung bài viết trên trang web là “linh hồn” và từ khóa trong bài viết là “trái tim”, thì Backlink chính là “mạch máu” dẫn truyền cho “sự sống”, đảm bảo cho quá trình “tuần hoàn” diễn ra thuận lợi và thành công nhất. Vậy Backlink là gì?
BACKLINK LÀ GÌ?
Hiện có khá nhiều ý giải thích về ngữ nghĩa của từ BACKLINK tùy theo cách diễn giải của từng người. Tuy nhiên, trên phương diện cụ thể và chính xác nhất chúng ta có thể hiểu: BACKLINK là từ ghép của từ “back” (lùi/lùi lại) và từ “link” (liên kết) trong tiếng Anh. Backlink hiểu một cách chính xác là “Liên kết trở về”.
Trong SEO, thuật ngữ Backlink được hiểu và định nghĩa ngắn gọn là: Một liên kết (đường dẫn) đặt ở website khác (website vệ tinh) hướng về website đích (webssite muốn SEO).
Cụ thể, Backlink được đặt vào Anchor Text ở các văn bản nội dung bài viết và khi người dùng click vào sẽ được dẫn đến trang web mục tiêu muốn SEO.
VÌ SAO BACKLINK QUAN TRỌNG CHO SEO WEBSITE?
Trong chiến dịch SEO từ khóa, Link Building (xây dựng liên kết) chính là giai đoạn then chốt. Bên cạnh những Internal Link (liên kết nội bộ) trên chính website cần SEO thì các Backlink chính là điểm mấu chốt quyết định đến sự thành công của chiến dịch SEO website.
Hệ thống Backlink đặt trên các website vệ tinh khác nhau sẽ góp phần làm tăng thứ hạng của website mà chúng ta cần SEO, càng có nhiều Backlink thì điểm chất lượng sẽ được đổ về cho các từ khóa nhất định cũng như toàn bộ website, giúp cho thứ hạng từ khóa và website sẽ được tăng nhanh chóng trên các bảng kết quả tìm kiếm.
Càng nhiều Backlink thì thứ hạng website của chúng ta càng cao, và thứ hạng các từ khóa SEO cũng sẽ theo đó là tăng dần đến TOP đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Và để có thể đạt được sự thành công trong các chiến dịch SEO, chúng ta phải tăng số lượng Backlink ngày càng nhiều hơn.
Cũng như việc chúng ta ăn uống hằng ngày để nuôi dưỡng cơ thể của mình, cần thực hiện thường xuyên và hợp lý. Nếu ăn uống quá ít thì cơ thể sẽ suy nhược, nhiều quá thì dẫn đến thừa cân béo phì và nhiều căn bệnh trầm trọng khác. Tương tự thế, việc tăng Backlink chất lượng thường xuyên và hợp lý nhất sẽ giúp cho thứ hạng SEO của chúng ta tăng dần đều. Song nếu như cứ cố dồn ép và tạo Backlink một cách vô tội vạ, thì khi cỗ máy Google thông minh tìm thấy, website của chúng ta sẽ bị xử phạt rất nặng và việc đứng TOP cao trên bảng kết quả tìm kiếm sẽ chỉ là “điều không tưởng”.
=> Vậy thế nào là Backlink chất lượng để mang đến sự thành công nhanh chóng nhất cho chiến dịch SEO? Bạn đã biết cách xây dựng Backlink chất lượng cho website của mình?
THẾ NÀO LÀ BACKLINK CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN SEO?
Backlink chất lượng là một hệ thống những “liên kết trở về” có giá trị cao, được đánh giá tốt bởi các công cụ tìm kiếm, giúp đẩy nhanh thứ hạng từ khóa mà bạn đang SEO.
Backlink sẽ không được cho là chất lượng nếu chúng ta đặt chúng rải rác khắp nơi trên internet, bất chấp chủ đề cũng như chất lượng của website vệ tinh. Một Backlink chất lượng, hay còn được biết đến với khái niệm “Backlink chuẩn SEO” phải được đặt trong những bài viết tốt, có chủ đề và nội dung liên quan trực tiếp đến lĩnh vực SEO. Và những bài viết này cũng phải được đăng trên những website vệ tinh chuẩn SEO, sạch sẽ. Như vậy thì điểm chất lượng mà những Backlink mang về cho website của bạn mới thật sự hữu ích.
BACKLINK CHẤT LƯỢNG CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI SEO?
Nhiều người hiểu đơn giản rằng càng có nhiều Backlink dẫn đến website của họ thì Page Rank sẽ cao, từ đó từ khóa SEO cũng nhanh chóng lên TOP. Tuy nhiên, người ta thường quên rằng Backlink phải chất lượng thì mới làm được điều này. Như đã nói ở phần trên, càng nhiều Backlink kém được thiết lập vô tội vạ, chèn ép và khiên cưỡng chỉ có thể khiến cho website của chúng ta bị phạt ngày càng nặng hơn và khả năng “chết” của website là vô cùng lớn.
Do đó, Backlink chất lượng sẽ giúp cho Page Rank cao, và các từ khóa SEO nhanh chóng lên TOP, hướng đến những vị trí cao nhất mà các nhà làm SEO đã đưa ra mục tiêu khi tiến hành.
Rõ ràng, cần có kế hoạch xây dựng hệ thống Backlink chuẩn, chất lượng cao từ những website vệ tinh tốt nhất thì mới có thể tiến gần đến sự thành công cho chiến dịch SEO website tốn kém của bạn.
=> Nhưng để có thể xây dựng một hệ thống Backlink chuẩn SEO thì trước hết chúng ta cần phải xác định, phân biệt được một Backlink chất lượng là như thế nào và nó có những tiêu chí gì?
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẠO BACKLINK CHẤT LƯỢNG
Bạn muốn tạo những Backlink chất lượng để trỏ về website của mình, hãy đảm bảo những tiêu chí sau để có thể tạo được “Backlink chuẩn SEO”:
- Hãy đặt Backlink vào website có Page Rank cao: có rất nhiều những trang báo điện tử, các diễn đàn nổi tiếng, nhiều người truy cập mỗi ngày và hiển nhiên Page Rank của những web này là rất cao. Backlink đặt vào những bài viết trên những website như thế sẽ có chất lượng tốt.
- Hãy đặt Backlink vào những website cùng lĩnh vực mà mình hướng đến: trên internet có vô số những website tin tức với các chủ đề khác nhau. Nếu có thể hãy đặt Backlink trên những website đúng lĩnh vực hoạt động của mình.
Ví dụ: chúng ta kinh doanh dịch vụ làm đẹp, Backlink nên đặt vào những website cung cấp thông tin nổi tiếng về làm đẹp, phụ nữ, thời trang, chăm sóc da,…
Chúng ta nên biết rằng, khi Google đánh giá mà Backlink trỏ về từ những website cùng chủ đề với website của bạn thì giá trị của Backlink sẽ cực kì cao.
- Đặt Backlink trên trang chủ thay vì các trang con: còn gì tuyệt vời hơn nữa nếu Backlink của bạn may mắn được đặt ngay trên trang chủ của một website nổi tiếng và có lượt truy cập cao.
- Hãy đặt Backlink trong nội dung chất lượng: nhiều người thường tùy tiện copy nội dung bất kì đâu họ thích rồi chèn Backlink của mình vào, đây là một “thảm họa” của SEO. Chúng ta nên viết nội dung mới, duy nhất, hữu ích và đặt biệt là Anchor Text phải thật sự tự nhiên đúng ngữ cảnh, chứ không phải chèn nhét một cách khó chịu, khó hiểu và vô nghĩa cho người đọc.
Backlink đặt trong bài viết Copy hay vô nghĩa sẽ không có giá trị mà còn kéo về “án phạt” của Google lơ lửng, có thể đổ ập xuống website của bạn bất cứ lúc nào.
- Đặt Backlink ở nơi dễ thấy: có vẻ sẽ đụng chạm đến một ai đó, tuy nhiên ta không thể phủ nhận rằng con người hiện đại cực kì thiếu kiên nhẫn. Vì thế nếu muốn Backlink của bạn được click vào nhanh chóng thì hãy đặt nó ở nơi dễ thấy trong bài viết, tốt nhất là ở vị trí mà mở vào đã thấy ngay. Đừng nên đặt Backlink ở cuối bài vì ta sẽ lỡ mất cơ hội với những người có thói quen đọc lướt, họ đã thoát khi Backlink của bạn thậm chí còn chưa xuất hiện.
- Không nên đặt nhiều Backlink trên các website cùng IP: có rất nhiều website của cùng hệ thống và có thể cũngc ùng IP, do đó nên tránh đặt quá nhiều Backlink trên cùng một IP vì sẽ mất đi hiệu quả.
- Hãy đặt Backlink ở những website có lượt truy cập khủng: điều này có vẻ khó, nhưng không phải là không thể. Hãy chọn những trang báo mạng phổ biến nhất mà bất cứ người dùng internet nào cũng biết và đặt vào đó những Backlink trỏ về website của bạn, chắc chắn rằng hiệu quả sẽ cực kì cao cho SEO. Thậm chí nó còn trực tiếp mang khách hàng về cho bạn.
- Đặt Backlink ở những website có độ tin cậy cao: những tên miền như gov, edu,.. là những tên miền có niềm tin rất lớn của khách hàng. Do đó, một Backlink đặt trên những website thế này thì có giá trị rất lớn.
- Đặt Backlink ở những website có tuổi thọ: những website có domain càng lâu đời thì càng tăng giá trị cho Backlink của bạn nếu đặt trên những website này.
- Backlink trong những bài viết nhiều lượt view, like, share, bình luận: nếu một bài viết có lượng tương tác cao thì Backlink trong bài viết đó sẽ cực kì tốt. Do đó ta hoàn toàn có thể tăng tương tác cho những bài viết mà mình đã gắn Backlink để tăng chất lượng cho nó.
- “Gừng càng già càng cay”: Backlink được gắn càng lâu trong thời gian dài, và khi tương tác của nó ngày càng tăng theo thời gian thì chất lượng của Backlink đó cũng được tích lũy. Do đó, đừng dại gì gỡ đi những Backlink cũ, trừ khi nó nằm trong một bài viết “được copy”, hoặc trên một website vệ tinh đang bị phạt.
Ngoài ra, xây dựng Backlink cũng có tính tính lũy. Một Backlink được click vào càng nhiều thì nó tự tăng giá trị cho chính bản thân nó. Và khi bạn càng có nhiều Backlink chất lượng, thì hệ thống Backlink của bạn cũng ngày càng tăng lên về chất lượng của tất cả.
=> Những website vệ tinh mà bạn sẽ đặt Backlink để trỏ về website của mình không ít, nhưng vấn đề là làm thế nào để bạn có thể đặt Backlink lên nhiều website vệ tinh khác nhau? Trong khi đó, không ít những website chất lượng nhưng giá để đặt những bài viết của bạn là cực cao cho mỗi Backlink như thế? Bao nhiêu chi phí SEO mới đủ?
Cách giải quyết chính là hãy tìm cho mình một đối tác SEO sở hữu hệ thống kênh truyền thông (website vệ tinh) chất lượng để đặt Backlink cho bạn và cùng bạn phát triển các chiến dịch SEO của bạn thành công tốt đẹp.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG LIÊN KẾT HIỆU QUẢ CHO WEBSITE
Quy trình xây dựng liên kết có 2 phần chính, đó là tạo ra các liên kết nội bộ (Internal Link) và các liên kết trả về (Backlink) website SEO. Cần nhớ rằng để có thể đi đến bước này, cần phải đảm bảo chất lượng của Landing Page, bao gồm cả cấu trúc lẫn nội dung. Vì nếu website không đảm bảo tiêu chuẩn, nhiều lỗ hổng thì quy trình xây dựng liên kết có diễn ra tốt đến đâu cũng không đem đến hiệu quả gì cho chiến dịch SEO.
1. Xây dựng Internal Link
Internal Link (liên kết nội bộ) là hệ thống đường dẫn liên kết trên cùng một website. Internal Link sẽ được đặt trên các Anchor Text, trong các bài viết chuẩn SEO của website.
=> Thế nào là bài viết chuẩn SEO website? Bạn đã chuẩn SEO nội dung cho website của mình chưa? Để hiểu hơn vấn đề này, bạn có thể cùng chúng tôi thảo luận trực tiếp, hoặc trong các bài viết khác về chủ đề dài này.
Cách tạo Internal Link rất đơn giản:
- Tô đen Anchor Text
- Bấm nút liên kết
- Copy và dán URL của trang cần dẫn đến.
Khi xây dựng Internal Link, chúng ta có thể dựa vào một số những nguyên tắc sau đây để tối ưu hóa chuẩn SEO hiệu quả của nó:
- Internal Link dẫn về trang chủ.
- Internal Link dẫn đến Category của chính nó.
- Internal Link dẫn đến Category khác trên website
- Internal Link dẫn về các bài viết trước nó và các bài viết sau nó.
- Internal Link dẫn đến các bài viết có liên quan.
- Internal Link dẫn đến bài viết trong Category khác.
- Internal Link dẫn về chính nó.
2. Xây dựng Backlink
Khi đã hoàn thiện hệ thống Internal Link, điều chúng ta cần làm chính là tiến hành xây dựng hệ thống Backlink, và đây mới chính là giai đoạn quan trọng nhất để có thể SEO thành công website cũng như các từ khóa cần đẩy TOP tìm kiếm.
Cách xây dựng Backlink cũng không quá khó, cụ thể:
- Chuẩn bị hệ thống website vệ tinh (càng chuẩn SEO càng tốt).
- Chuẩn bị bài viết chuẩn SEO.
- Đăng những bài viết này lên các website vệ tinh được chọn.
- Tạo liên kết dẫn về website cần SEO trên các Anchor Text trong các bài viết này.
Khi tạo Backlink cho website cần SEO, hãy chú trọng đến chất lượng của nó thay vì số lượng. Số lượng quá nhiều cũng không phải là điều tốt, đôi khi nó sẽ trở thành “spam” trong mắt Google. Vì thế, hãy đảm bảo mỗi Backlink dẫn về website cần SEO là một Backlink có giá trị cho chiến dịch SEO của mình bạn nhé.
Theo kinh nghiệm của DaNang Hitech - Công ty thiết kế web Đà Nẵng chuyên về dịch vụ SEO website và giải pháp Digital Marketing thì: Các công cụ tìm kiếm hiện nay mà đặc biệt phổ biến là Google Search vẫn rất thông mình và ngày càng tỏ ra khắt khe hơn. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho những đơn vị cung ứng dịch vụ SEO website bởi phải giải quyết nhiều vấn đề hơn trong quá trình xây dựng Backlink. Do đó, thật không hề dễ dàng để SEO website thành công như mong muốn nếu bạn không tìm được đối tác có đủ năng lực và cơ sở vật chất để đồng hành cùng bạn trong chiến dịch SEO từ khóa và Marketing Online của mình.
0949 838 784
Một website đẹp, tốc độ load nhanh và chuẩn SEO Google sẽ giúp bạn làm marketing đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi để có một website tốt nhất!